Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Cuối năm, ‘săn’ nhà nhỏ giá mềm tại dự án Green Stars

Khi thị trường BĐS vẫn trong cảnh chợ chiều thì những căn hộ nhỏ giá dưới 2 tỷ đồng đang là tâm điểm thu hút khách hàng. Thời gian qua, thị trường ghi nhận sức hút lớn từ nhiều dự án diện tích nhỏ. Thống kê của sàn bất động sản Hoàng Vương cho biết lượng giao dịch chủ yếu vẫn là căn hộ có diện tích 60-75 m2, với mức giá 1,3-1,7 tỷ đồng.

 Trên thị trường BĐS Hà Nội hiện nay có không ít dự án chia nhỏ căn hộ để bán. Việc làm này của các chủ đầu tư được đánh giá là tất yếu cho phù hợp với quy luật thị trường bởi hiện nay người mua có nhu cầu mua thực chiếm 80%, tỷ lệ đầu cơ rất ít.

  Tuy nhiên, không phải cứ căn hộ nhỏ giá mềm là khách hàng gật đầu xuống tiền. Ông Tạ Phúc Hải - Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Hoàng Vương cho rằng, việc chia nhỏ các căn hộ cũng mới chỉ là điều kiện cần, vì với những dự án có mật độ xây dựng quá cao, lại không có sân vườn, công viên đi kèm thì cũng khó bán.

  Dự án Green Stars trên đường Phạm Văn Đồng để cạnh tranh với các dự án khác trong khu vực chủ đầu tư đã phải chi hàng trăm tỷ đồng để đầu tư tầng hầm cho mục đích thương mại, dịch vụ, siêu thị. Đồng thời phải “cắn răng” thuê một tập đoàn lớn về quản lý các khu tiên ích này nhằm tăng sự tiện lợi cho cư dân. Vì vậy, theo đại diện Green Stars, trong gần 3 tháng mở bán tòa B4, B5 doanh nghiệp này đã bán được hơn 200 căn.

 Người mua vẫn sợ “mua nhà trên giấy”?
 Dự án Green Stars, theo cam kết với khách hàng trong hợp đồng thì đầu tháng 10 tòa B4, B5 sẽ xây đến tầng 5, tuy nhiên hiện tại cuối tháng 9 chủ đầu tư đã xây vượt tiến độ tới tầng 8.


Doanh nghiệp này cũng sẵn sàng cung cấp cho khách hàng mua căn hộ được xem giấy phép nộp thuế sử dụng đất của chủ đầu tư, giấy phép xây dựng chi tiết của dự án.

  Để tạo dựng niềm tin, sự an tâm tới khách hàng nhiều chủ đầu tư sẵn sàng công khai, cung cấp tiến độ, chất lượng, nguồn gốc vật liệu, chất lượng bê tông… tới khách hàng mỗi tuần hoặc định kỳ hàng tháng.

 Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Hoàng Vương, ông Tạ Phúc Hải cho rằng: “Hiện nay các dự án bất động sản ở Hà Nội đang mở bán khá nhiều, song muốn bán được hàng, điều tối thiểu đầu tiên là dự án đó phải có hạ tầng tốt, tiến độ đảm bảo cũng như hồ sơ pháp lý của dự án phải rõ ràng, đầy đủ”.

  Trước những khó khăn của thị trường bất động sản, thị trường vẫn tiếp tục chứng kiến những “chiêu độc” của nhiều chủ đầu tư để đẩy thanh khoản nhưng điều quan trọng vẫn là tạo dựng niềm tin cho khách hàng bằng uy tín và chất lượng công trình.

  Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2014 vừa được Công ty CBRE công bố sáng 2/10, lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội trong quý III thậm chí còn ổn định hơn và tăng khoảng 2% so với quý II, với khoảng 2.550 căn hộ được giao dịch. Đặc biệt, lượng giao dịch tăng mạnh tại phân khúc căn hộ hạng trung (tăng khoảng 30%). Với những diễn biến ghi nhận từ quý III vừa qua, cuộc đua trên thị trường căn hộ nhỏ giá mềm hứa hẹn sẽ tạo ra sự sôi động trong những tháng cuối năm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét